วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

รู้จักประเทศออสเตรเลีย


ออสเตรเลียมีชื่อเสียงทั่วโลกโลกในฐานะที่เป็นประเทศที่มีความหลากหลายและต้อนรับผู้มาเยือนได้ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งเป็นเรื่องที่พวกเราภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ที่จริงแล้ว จากประชากร 23 ล้านคนของออสเตรเลียนั้น เกือบครึ่งของชาวออสเตรเลียทั้งประเทศ (ร้อยละ 47) นั้นเกิดในต่างประเทศหรือมีพ่อหรือแม่คนใดคนหนึ่งเกิดในต่างประเทศ นอกจากนี้เรายังมีความรู้ทางภาษา ประเทศออสเตรเลียมีภาษาพูดมากกว่า 260 ภาษา นอกจากภาษาอังกฤษแล้ว ภาษาที่ใช้กันอย่างแพร่หลายที่สุดก็คือภาษาจีนกลาง อิตาเลียน อาหรับ กวางตุ้ง และกรีก
นอกจากความหลากหลายและบรรยากาศที่เป็นมิตรแล้ว ออสเตรเลียยังมีเสถียรภาพทางเศรษฐกิจที่มั่นคงอีกด้วย จนถึงปัจจุบัน ออสเตรเลียมีการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ดีต่อเนื่องมาเป็นเวลากว่า 20 ปีแล้ว เราผ่านพ้นวิกฤตการณ์การเงินโลกในปี 2008 มาได้อย่างแข็งแกร่งกว่าเศรษฐกิจที่เจริญแล้วอื่นๆเกือบทุกแห่ง และเราก็สามารถแข่งขันในเวทีเศรษฐกิจโลกได้ดีเยี่ยมพอๆกับในสนามกีฬาระดับโลก! ไม่น่าแปลกใจเลย ด้วยองค์กรกีฬาที่ได้รับการรับรองมากกว่า 120 องค์กรทั่วประเทศ ที่ครอบคลุมถึงกิจกรรมยอดนิยมอย่างเช่น AFL คริกเก็ต ฟุตบอล รักบี้ลีก กอล์ฟ เทนนิส เน็ตบอล ฮ็อกกี้ และอื่นๆอีกมากมาย
คุณอาจจะยังไม่ทราบว่าออสเตรเลียเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของโลกและเป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับหกของโลกในด้านขนาดพื้นดิน และเป็นประเทศเดียวที่ครอบครองทั้งทวีป ภายในประเทศที่กว้างใหญ่ เรามีอุทยานแห่งชาติมากกว่า 500 แห่งและพื้นที่อนุรักษ์มากกว่า 2,700 แห่ง ตั้งแต่เขตสงวนพันธุ์สัตว์ป่าไปจนถึงเขตอนุรักษ์ของชาวพื้นเมืองอะบอริจิ้น นอกจากนี้เรายังมีมรดกโลกของ UNESCO สิบเจ็ดแห่ง – ซึ่งมากกว่าทุกประเทศในโลก – ตัวอย่างเช่น Great Barrier Reef อุทยานแห่งชาติ Kakadu หมู่เกาะ Lord Howe ป่าแทสเมเนีย เกาะเฟรเซอร์ และซิดนีย์โอเปร่าเฮาส์
ออสเตรเลียเป็นที่รู้จักว่าเป็นประเทศที่สวยงาม แต่เรายังมีโครงสร้างพื้นฐานชั้นเยี่ยมระดับโลกอีกด้วย มีห้าเมืองในออสเตรเลียที่ติดอันดับ 40 เมืองที่มีโครงสร้างพื้นฐานที่ดีที่สุดในโลก นอกจากนี้ เรายังสร้างสิ่งของใหญ่ๆที่มีชื่อเสียงหลายชิ้น – เรามีของใหญ่ๆมากกว่า 150 ชิ้น ตั้งแต่กล้วยยักษ์ในนิวเซาท์เวลส์ โคอาล่ายักษ์ในวิคตอเรีย มะม่วงยักษ์ในควีนส์แลนด์ และแกะยักษ์ในเวสเทิร์นออสเตรเลีย ถ้ามีโอกาสก็น่าจะลองไปดูซักครั้ง!
ชาวออสเตรเลียมีความสุขได้ก็เพราะประเทศออสเตรเลียมีคุณสมบัติครบถ้วนเช่นนี้นี่เอง เรามีความสุขมากซะจนเมื่อไม่นานมานี้เราติดอันดับที่สี่ของประเทศที่มีความสุขมากที่สุดในโลก รองจากนอร์เวย์ เดนมาร์ก และสวีเดน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น