วันอังคารที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2559

สุดยอดเมืองน่าเที่ยวสหรัฐอเมริกาที่ในชีวิตนี้ต้องไม่พลาด

  ลาสเวกัส (Las Vegas) รัฐเนวาดา (Nevada)





      เมืองที่ตั้งอยู่กลางทะเลทรายแต่อัดแน่นไปด้วยคาสิโนรีสอร์ทชื่อดัง โรงแรมสุดหรู และโชว์ระดับโลกสุดอลังการ นอกจากนี้ยังมีเขื่อนฮูเวอร์ (Hoover Dam) เขื่อนยักษ์ที่เคยใช้ถ่ายทำภาพยนต์ทรานสฟอเมอร์และซุปเปอร์แมน พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำมันดาเลย์ (Mandalay Bay Shark Reef) หน้าผาหินแดงเรดร็อค (Red Rock Canyon) รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์ป้ายไฟนีออนมิวเซียม (Neon Museum) ที่น่าสนใจ ที่สำคัญคุณต้องไม่พลาดการแสดงโชว์แสงสีเสียงที่มีให้นักท่องเที่ยวดูฟรีๆ ที่หลายโรงแรมจัดมาประชันกันเพื่อเรียกลูกค้ายามค่ำคืน

ออร์ลันโด (Orlando) รัฐฟลอริดา (Florida)



            เมืองแห่งความบันเทิงครบครัน ทั้งสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ (Disneyland) สวนสัตว์น้ำซีเวิลด์ (Sea    World) ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ (Universal Studio) รีสอร์ทสุดหรู สปาชั้นเลิศ พิพิธภัณฑ์ เมืองโบราณและร้านอาหารชั้นนำ เรียกได้ว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวสุขสันต์ของครอบครัว ไฮไลท์ที่ห้ามพลาดคือการไปเที่ยวพร้อมถ่ายรูปกับปราสาทเทพนิยาย และชมขบวนพาเหรดในเมจิคคิงดอม (Magic Kingdom) ที่ดิสนีย์แลนด์

แฟร์แบงค์ (Fairbanks) รัฐอลาสก้า (Alaska)




          เมืองที่เราสามารถชมแสงเหนือออโรรา (Northern Light Aurora) ที่ชัดเจนอีกแห่งของโลก ซึ่งเป็นปรากฎการณ์ธรรมชาติที่เกิดขึ้นในช่วงกลางสิงหาคมถึงเมษายน รวมไปถึงธารน้ำแข็งกลาเซียร์ (Glacier) ที่เชื่อว่าจะละลายหมดภายในไม่กี่ปีข้างหน้าเพราะอุณหภูมิของโลกที่ร้อนขึ้น สำหรับผู้ที่ชอบงานศิลปะไม่ควรพลาดการแข่งขันศิลปะน้ำแข็งโลก (World Ice Art Championships) ที่มีการประกวดและแสดงผลงานประติมากรรมน้ำแข็งที่งดงาม ที่จะจัดขึ้นในช่วงกุมภาพันธ์ถึงต้นมีนาคม

ซานฟรานซิสโก (San Francisco) รัฐแคลิฟอร์เนีย (California)



        เมืองเก๋ๆ ชิวๆ ที่มีที่เที่ยวและสถาปัตยกรรมต่างๆ ที่สวยงาม อย่างเช่นวังแห่งศิลปะ (The Palace of Fine Arts) ถนนลอมบาร์ด (Lombard Street) ที่คดเคี้ยวสวยงาม และย่านไชน่าทาวน์ ส่วนกิจกรรมท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมคือการเดินทอดน่องในเขตโนอิวัลเลย์ (Noe Valley) ชิมซุปหอยข้น (Clam Chowder) และชมสิงโตทะเลผึ่งแดดที่ท่าเรือ 39 (Pier 39) หรือจะขึ้นรถรางเก่าชมเมือง ที่สำคัญที่คุณต้องไม่พลาดคือการไปชมและถ่ายรูปคู่กับสะพานโกลเดนเกต (Golden Gate Bridge) ซึ่งเป็น
สัญลักษณ์ของเมืองนี้





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น