วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2559

                                แหล่งช้อปปิ้งในปารีส

       ปารีส ได้ชื่อว่าเป็นเมืองหลวงแฟชั่นของโลก เป็นเมืองที่เปี่ยมไปด้วยชีวิตชีวา เต็มไปด้วยร้านค้า และห้างสรรพสินค้า ต่างๆ มากมาย ซึ้งจะมีทั้งเสื้อผ้า ที่ออกแบบจากนักออกแบบชื่อดัง และยังสนุกไปกับการซื้อของ และเดินท่องไปยังถนนต่างๆ ของปารีส ซึ้งนักช้อปไม่ควรพลาด เรียกว่า เดินทั้งวันก็ไม่มีเบื่อ   

แหล่งช้อปปิ้งในปารีส-Champss Elyysees
            ชองป์เอลิเซ่  ได้รับขนานนามว่าเป็นถนนที่สวยที่สุดในโลก เป็นถนนในเขตที่ 8 ของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นย่านการค้า  ที่ประกอบด้วยด้วย โรงละคร ร้านค้าหรูหรา  สองข้างทางมีต้นเซสนัด ปลูกเรียงรายอย่างเป็นระเบียบ ชองป์เอลิเซ่ มาจาก คำว่า เอลิเซี่ยม จากเทพปกรณ์ณัมกรีกในภาษา ฝรั่งเศส
          จนกระทั้ง ปี ค.ศ 1616 มาริ เดอ เมริชิ สมเด็จพระราชินีนาถแห่งฝรั่งเศส ทรงขยายพื้นที่สวนย่อมของพระราชวังตุยเลอรีล์ เป็นถนนที่มีต้นไม่สองข้างทาง ในปี 1724 ได้รับการขยายไปเชื่อมกับ จัตุรัสแห่ง
ดวงดาว ( ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น จัตุรัสชาร์ลล์ เดอ โกลลล์ เป็นที่ตั้งของประตูชัยฝรั่งเศส) จนปัจจุบัน ถนนสายนี้ได้รับการขนานนามว่า เป็นถนนที่สวยที่สุดในโลก

แหล่งช้อปปิ้งในปารีส-Galleries Lafayette
แกลเลอรี่ลาฟาร์แยตต์ เป็นห้างสรรพสินค้าที่มีชื่อเสียง และใหญ่ที่สุดในฝรั่งเศส เป็นห้างเก่าแก่อยู่คู่ฝรั่งเศสมาตั้งแต่ปี 1893 มีสาขากระจายอยู่ตามเมืองใหญ่ๆทั่วประเทศ โดยเฉพาะ แกลเลอรี่ลาฟาแยตต์ สาขาถนน โฮสมานน์ ในปารีสนั้น เป็นทสาขาที่ใหญ่ที่สุด มีสิ้นค้าแบรนด์เนม ให้เลือกซื้อหาหลากหลาย ตั้งแต่เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องสำอาง เครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน น้ำหอม ไปจนถึงไวน์ชื่อดังของฝรั่งเศส
ทางห้างจัดกิจกรรมส่งเสรมการขาย โดยจัดเทศกาลลดราคาในช่วงต่างๆตลอดปี คือ
-Summer Sale จากปลายเดือนมิถุนายน-ต้นเดือนกรกฎาคม เป็นเวลา 5 สัปดาห์
Winter Ssle จากกลางเดือนมกราคม – ต้นเดือนมีนาคม เป็นเวลา 5 สัปดาห์เช่นเดียวกัน
ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ( ปลายเดือนเมษายน/ต้นเดือนพฤภาคม) และฤดูใบไม้ร่วง (ปลายเดือนพฤษจิกายน/ต้นเดือนธันวาคม) จัดรายการลดราคาสินค้าคอลเลคชั่นใหม่อีกราว  1 สัปดาห์ และในช่วง 3 สัปดาห์ก่อนถึงวันคริสต์มาส ก็ยังมีกิจกรรมลดสินค้าส่งท้ายปลายปีอีกครั้ง และตัวอาคารก็จะจัดตกแต่งประดับประดาด้วยไฟคริสต์มาสอย่างอลังการสวยงามตระการตา


แหล่งช้อปปิ้งในปารีส-Galleries Lafayette
 กรุงปารีส นับเป็นเมืองน่าเที่ยวที่สุดเมืองหนึ่ง ที่หากใครได้ไปเยือนแล้วก็ตกหลุมรัก ในบรรยากาศอันสุดจะแสนโรแมนติกของเมืองนี้ จนอยากจะกลายเป็นคนเมืองนี้ขึ้นมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น